HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG TỈNH BÌNH PHƯỚC- “Yêu thương qua từng ánh mắt”
HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG TỈNH BÌNH PHƯỚC- “Yêu thương qua từng ánh mắt”
💁‍♀️Vừa qua 3P EYECARE đã có hoạt động khám mắt miễn phí cho các em học sinh và người lớn tuổi tại tỉnh Bình Phước.
❤️Đây là 1 trong những chuỗi hoạt động mà trung tâm đã duy trì từ nhiều năm nay nhằm giúp cho mọi người có thể tiếp cận được với các phương pháp điều trị hiện đại, công nghệ tiên tiến.
❤️Tại buổi hoạt động này, các cô chú có thể tới khám mắt toàn diện, ngoài ra sẽ được tư vấn về các vấn đề sức khoẻ mắt từ bác sĩ và đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp.
Những biến chứng thường gặp ở mắt người cao tuổi:

       

✳️Bệnh cườm khô (đục thủy tinh thể): Là bệnh phổ biến nhất ở người lớn tuổi. Thủy tinh thể bị lão hóa dần theo thời gian sẽ mất đi sự trong suốt khiến tầm nhìn của người bệnh trở nên mờ đi, người bệnh có thể có cảm giác như nhìn qua một lớp sương mù.
✳️Thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD): Bệnh này ảnh hưởng đến khu vực trung tâm của võng mạc, khiến cho việc nhìn rõ vật thể, đọc sách hoặc nhận diện khuôn mặt trở nên khó khăn. Bệnh thường tiến triển từ từ và làm mất thị lực không hồi phục.
✳️Cườm nước (Glaucoma): là bệnh lý mạn tính cần điều trị suốt đời, xảy ra khi nhãn áp (áp lực trong mắt) tăng cao kéo dài, gây tổn thương dây thần kinh thị giác. Bệnh nhân cườm nước nặng có thể cần đến phẫu thuật. Tổn thương thần kinh gây giảm thị lực trong cườm nước thường không hồi phục, mức độ nhìn mờ của người bệnh ngày càng tăng và vùng nhìn ngày càng thu hẹp.
✳️Khô mắt: Tình trạng thiếu nước mắt, gây cảm giác khó chịu, rát hoặc cảm giác như có cát ở trong mắt. Người lớn tuổi thường bị khô mắt do tuyến nước mắt sản xuất không đủ hoặc do chất lượng nước mắt kém. Một số bệnh lý khác như viêm bờ mi cũng có thể gây ra khô mắt.
💁‍♀️Có thể thấy, có rất nhiều bệnh lý về mắt mà người cao tuổi có thể gặp phải gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và làm giảm chất lượng cuộc sống. Điều quan trọng là các bệnh lý này thường diễn tiến âm thầm, đa số có triệu chứng nhiều vào giai đoạn muộn, lúc này việc điều trị không còn hiệu quả cao, vì vậy khám mắt định kỳ ở người cao tuổi là điều rất quan trọng. Người trên 50 tuổi cần kiểm tra mắt ít nhất mỗi năm một lần, bao gồm cả bước nhỏ thuốc làm giãn đồng tử để soi đáy mắt, qua đó có thể xác định các triệu chứng cảnh báo sớm các bệnh lý âm thầm. Người có bệnh lý nền như đái tháo đường, tăng huyết áp có thể cần khám định kỳ thường xuyên hơn tùy theo tình trạng mắt.
 
Tật khúc xạ thường gặp ở mắt trẻ như:
👓 Cận thị
Cận thị là nhìn xa không rõ. Người bị cận thị sẽ gặp khó khăn trong việc nhìn và ghi nhận các chi tiết hình ảnh ở xa, phải cố gắng điều tiết để thấy rõ.
Dấu hiệu tật cận thị thường gặp: nheo mắt, nhìn mờ các vật ở xa, mỏi mắt, nhức đầu,…
🌕 Loạn thị
Dấu hiệu tật loạn thị:
Nhìn thấy ánh sáng chói hoặc có quầng sáng ở xung quanh đèn.
Tầm nhìn mờ hoặc bị méo mó.
Khó nhìn hơn vào buổi đêm.
Mỏi mắt, hay phải nheo mắt để nhìn.
⭐ Viễn thị
Là có thể nhìn thấy những vật ở xa rất tốt, nhưng gặp khó khăn khi tập trung vào những vật ở gần.
Dấu hiệu tật viễn thị: Cảm giác đau mắt và mỏi mắt, phải nheo mắt hoặc thấy mệt mỏi, nhức đầu khi làm việc ở khoảng cách gần trong khi khả năng nhìn xa còn rất tốt.
Qua đây, 3P EYECARE mong muốn nâng cao nhận thức của tất cả mọi người về việc quan tâm và bảo vệ sức khoẻ mắt từ sớm để tránh những biến chứng muộn đáng tiếc.